Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Đánh giá tổng quan Ford EcoSport: Vận Hành (P3)

Theo  - ford ranger -  Tất cả phiên bản EcoSport có mặt ở thị trường Việt Nam đều được trang bị động cơ xăng nạp khí tự nhiên 1.5L, công suất tối đa 110 mã lực và mô men xoắn cực đại 140 Nm. Phiên bản cao cấp nhất Titanium được trang bị hộp số tự động ly hợp 6 cấp powershift, với khả năng chuyến số thông minh. Ở nhiều nước, Ford EcoSport còn có thêm phiên bản sử dụng động cơ tăng áp 3 xi lanh EcoBoost 11 với công suất 125 mã lực. Trong thử nghiệm, xe phải chở trọng lượng khoảng 1,3 tấn của xe, 4 hành khách khá cao to và nhiều hành lý khác, nên động cơ 1.5L làm việc khá vất vả khi phải tăng tốc vượt xe khác. Hộp số Powershift chuyển số khá trễ khi vòng tua của máy lên khoảng 3-4000 rpm, ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu. Và để khắc phục tình trạng này, người lái nên chuyển sang chế độ sang số bằng tay thay vì lái xe ở chế độ D và để xe thực hiện việc sang số tự động.


Ford EcoSport được trang bị hệ thống trợ lực lái điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, giúp lái xe giải quyết mọi khó khăn khi lái xe trong thành phố. Ở tốc độ cao, tay lái có cảm giác không thật và có xu hướng thiếu lái. Tuy nhiên, hiện tượng này nhiều khả năng là do hệ thống treo gây ra nhiều hơn là do EPAS. Có những lò xo khá cứng, nên khi đi qua những địa hình không bằng phẳng sẽ có cảm giác xóc trong khoang lái và khá ồn áo. Mặc dù đây là mẫu xe EcoSport, nhưng cảm giác lái của nó lại không hề “Sport” hơn so với nhiều mẫu xe gần đây của Ford. Ngoài ra, được coi là một chiếc crossover cỡ nhỏ, tuy nhiên Ford EcoSport tại Việt Nam lại không có thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh mà chỉ có dẫn động cầu trước, nên lúc di chuyển trên những đoạn đường xấu khó khăn hơn.


ford ranger bản Titanium được trang bị các hệ thống hỗ trợ như cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử mang đến cho người lái cảm giác tự tin khi đi trên đường trơn trượt và bùn đất. Nhờ bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chiếc xe tỏ ra rất an toàn khi đi trên đường đồi núi với những lúc phải đỗ xe trên dốc. Các trang thiết bị an toàn chủ động cũng được Ford chú ý ở phiên bản này khi hãng đã trang bị cho xe tới 7 túi khí bảo vệ người lái và hành khách trong những lúc xảy ra sự cố.


Ford EcoSport được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm từ 598 triệu cho phiên bản thấp nhất và phiên bản cao cấp nhất là 681 triệu bản Titanium. Tất nhiên không thể hy vọng rằng EcoSport được hoàn thiện với chất lượng cao cấp nhất, tuy nhiên đội trải nghiệm vẫn thấy có phần tiếc nuối khi chiếc xe vẫn còn khá nhiều điểm trừ không đáng có. Hy vọng trong những lần nâng cấp sau, Ford có thể dần khắc phục được các nhược điểm trên ởEcoSport và khiến nó trở thành 1 trong những mẫu xe tốt nhất trong phân khúc. Còn ở thời điểm hiện tại, thì với mức giá và các tính năng nêu trên thì Ford EcoSport vẫn đang là 1 trong những lựa chọn hợp lý nhất cho các gia đình nhỏ trong đô thị.

Nguồn: ford ranger

0 nhận xét:

Đăng nhận xét